12 hình thức quảng cáo Facebook phổ biến nhất hiện nay

12-hình-thức-quảng-cáo-Facebook-phổ-biến-nhất-hiện-nay

12 hình thức quảng cáo Facebook phổ biến – Mạng xã hội Facebook đang có sức bùng nổ rất lớn trên toàn cầu. Nhận thấy tiềm năng đó, các nhà bán hàng đã tận dụng nó làm nơi kinh doanh, tiếp thị sản phẩm đến với công chúng thông qua các hình ảnh quảng cáo xuất hiện tràn lan trên Facebook. Vậy hãy cùng bài viết này khám phá top 12 các loại, hình thức quảng cáo Facebook phổ biến nhất hiện nay đang được sử dụng nhé.


Quảng cáo Facebook là gì?

Quảng cáo Facebook hay Facebook Ads (Facebook Advertising) được hiểu khái quát là những đoạn video ngắn, hình ảnh của thương hiệu, sản phẩm nào đó đã trả phí để xuất hiện trên trang tin hoặc những ứng dụng của Facebook như Messenger, Instagram,… khi bạn sử dụng thông qua bất kỳ thiết bị nào như điện thoại, laptop,…

Xem thêm chi tiết bài viết dưới đây để hiểu thêm về quảng cáo trên Facebook cũng như cách sử dụng công cụ này: Chia sẻ kinh nghiệm cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cho bạn

cac nguong thanh toan facebook 1692764007328747560090 - Natech Academy

Top 12 hình thức quảng cáo Facebook phổ biến nhất hiện nay

Facebook Leads Ads

Kích thước ảnh được đề xuất: 1.200 x 628 pixel.
Số lượng ký tự tối đa: 90 ký tự.
Dòng tiêu đề: 25 ký tự.
Mô tả liên kết: 30 ký tự.

Đây là một loại hình quảng cáo được ra mắt vào năm 2015 với nét tiện ích là người dùng khi nhấn vào để đăng ký sẽ không phải chuyển hướng đến thêm bất kì trang web nào mà có thể điền ngay vào biểu mẫu đã được thiết đặt sẵn trên Facebook.

Ưu điểm của nó là cho khách hàng cảm thấy tiện lợi vì nhận được hồ sơ đầy đủ về khách như tên, số điện thoại, email,… để có thể thiết lập các phương thức liên lạc, tư vấn, tiếp thị sản phẩm cho khác hàng tiềm năng này.

vi sao cac doanh nghiẹp nen chọn facebook lead ads - Natech Academy
Ưu điểm của Facebook Lead Ads là cho khách hàng cảm thấy tiện lợi vì nhận được hồ sơ đầy đủ về khách như tên, số điện thoại, email,…

Carousel Ads – Quảng cáo băng chuyền

Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1080 x 1080 hoặc 600 x 600 pixel.
Số lượng ký tự trong quảng cáo: 90 ký tự.
Dòng tiêu đề: 25 ký tự.
Mô tả liên kết: 30 ký tự.

Carousel la gi - Natech Academy

Hình thức quảng cáo này sẽ cho phép nhà bán hàng cung cấp một cách tổng quan về những sản phẩm mà họ muốn tiếp cận khách hàng. Không chỉ là một bức ảnh nói về một món hàng hay dịch vụ nào đó mà quảng cáo băng chuyền có thể đăng tải một chuỗi liên tiếp tối đa 10 ảnh/ video cùng những mô tả chi tiết cho một dịch vụ nào đó.

Boosted Page Posts – Quảng cáo bài viết

Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1200 x 628 pixel.
Số lượng ký tự trong quảng cáo: không giới hạn.
Dòng tiêu đề: 25 ký tự.
Mô tả liên kết: 30 ký tự.

Screen Shot 2019 01 22 at 10.28.54 PM 1 - Natech Academy

Với mỗi bài đăng tải sản phẩm, Facebook gợi ý cung cấp cho bạn một hình thức quảng cáo có tên là Boosted Page Posts. Dựa vào đây bạn có thể thiết lập đối tượng khách hàng mục tiêu, mức ngân sách. Từ đó công cụ này sẽ thúc đẩy khả năng tiếp cận của trang đến với những người dùng có thói quen và hành vi sử dụng tương ứng.

Dynamic Product Ads – Quảng cáo sản phẩm động

Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1.200 x 628 pixel hoặc 600 x 600 pixel.
Số lượng ký tự trong quảng cáo: 90 ký tự.
Dòng tiêu đề: 25 ký tự.
Mô tả liên kết: 30 ký tự.

facebook multi product ads - Natech Academy

Loại quảng cáo này sẽ dựa trên những dữ liệu thu thập trong quá khứ của bạn để hiển thị lại những đề xuất về sản phẩm mà bạn đang quan tâm. Đó là lý do vì sao những ngày sau đó trên newsfeed của bạn sẽ liên tục xuất hiện những gợi ý về sản phẩm mà bạn đang có nhu cầu.

Hình thức quảng cáo này được khá nhiều các thương hiệu, nhà bán hàng lớn sử dụng vì có nhiều ưu điểm để lôi kéo khả năng mua hàng từ người dùng. Facebook sẽ tự động hoá các quá trình thu thập thông tin đến nhà bán hàng và khách hàng những trải nghiệm hài lòng.

Feature Videos – Quảng cáo các đoạn video đặc trưng

90916027 1477097169134965 3722627981428916224 n 5e84cf1b8051f 768x390 1 - Natech Academy

Thay vì chỉ sử dụng những đoạn văn bản, số liệu để nói về sản phẩm cách khô khan, nhàm chán, ngày nay phần lớn các nhà bán hàng đã lựa chọn hình thức sử dụng các chuỗi Feature Videos nổi bật và sinh động nhằm thu hút sự chú ý từ khách hàng.

Tương tự với quảng cáo trên truyền hình, những đoạn video ngắn xuất hiện trên trang chủ Facebook có thể gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu. Ngoài ra những video này còn cho phép dễ dàng đổi tên và chia sẻ trên những công cụ truyền thông khác.

Abandoned Cart Ads – Quảng cáo bỏ giỏ hàng

Screenshot 68 - Natech Academy

Theo dữ liệu khảo sát được đưa ra thì cứ 10 người tìm kiếm thông tin và thêm sản phẩm vào giỏ hàng lại có đến gần 7 người sẽ rời đi và bỏ quên mà không tiếp tục thanh toán mặt hàng đó.

Do đó quảng cáo bỏ giỏ hàng cho phép các sản phẩm mà khách hàng đã chọn mua hiện lên khi họ lướt xem tin trên Facebook, kèm theo những ưu đãi khuyến mãi, giảm giá, miễn phí vận chuyển để thúc đẩy mua hàng.

Event Responsive – Quảng cáo sự kiện

Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1920 x 1080 pixel.
Tỷ lệ ảnh: 1:9:1.
Dòng tiêu đề: 25 ký tự.
Mô tả liên kết: 30 ký tự.

Event Responsive - Natech Academy

Thông qua những sự kiện như giảm giá, ra mắt sản phẩm mới,…được tạo ra trên công cụ này, bạn sẽ dễ dàng quảng bá cửa hàng, thương hiệu của mình đến với nhiều người dùng.

Tuỳ theo quy mô và đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến, hãy thiết lập những giới hạn về phạm vi, mô tả phân khúc mục tiêu và chạy quảng cáo để dẫn về fanpage của cửa hàng.

Domain Ads – Quảng cáo Click to Web Facebook

like - Natech Academy

Loại hình quảng cáo này sẽ liên kết trực tiếp với đường dẫn về website hoặc fanpage cửa hàng của bạn. Khi khách hàng có nhu cầu nhấp chuột vào quảng cáo đó thì sẽ được chuyển hướng trực tiếp đến trang web mà nhà bán hàng đã cài đặt.

Bên cạnh đó điểm nổi bật của hình thức quảng cáo này là các banner sẽ được hiển thị tại nhiều vị trí như dòng thời gian, cột thông tin bên phải cũng như linh hoạt di động giúp tăng độ nhận diện và thu hút lượng khách hàng truy cập.

Multi Products – Quảng cáo Click to Web Facebook

tao multi product quang cao facebook 1 - Natech Academy

Trong trường hợp bạn có nhiều sản phẩm tiêu biểu nhưng trước đây mỗi quảng cáo chỉ cho phép bạn hiển thị 1 sản phẩm thì đừng lo lắng. Công cụ Multi Product đã cho phép đăng tải đến tối đa một nhóm 5 sản phẩm khác nhau kèm theo tiêu đề, dòng mô tả và đường dẫn đến trang bán hàng tương ứng.

Thông qua hình thức quảng cáo này, bạn có thể tạo một chuỗi các sản phẩm liên quan với nhau để tăng hiệu quả bán hàng và khách hàng cũng có thể tiếp cận nhiều hơn với sản phẩm mà họ quan tâm. Khi khách hàng mục tiêu được tiếp cận với nhiều hình ảnh sản phẩm thì tính nhận diện của thương hiệu sẽ được nâng cao.

Quảng cáo Page Likes

Đây là loại quảng cáo được sử dụng khi người bán muốn gia tăng độ nhận biết cũng như tương tác của khách hàng đối với trang kinh doanh sản phẩm của mình. Lời mời thích trang có thể hiển thị ở mọi vị trí trên dòng thời gian hoặc khi bạn đang theo dõi một thông tin nào đó.

Quảng cáo bài viết Page Post Engagement

Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1.200 x 628 pixel.
Số lượng ký tự trong quảng cáo: không giới hạn.
Dòng tiêu đề: 25 ký tự.
Mô tả liên kết: 30 ký tự.

12 Hình Thức Quảng Cáo Facebook Phổ Biến
12 Hình Thức Quảng Cáo Facebook Phổ Biến

Nói đến quảng cáo chạy trên Facebook thì không thể nào không nhắc đến hình thức Page Post Engagement. Loại quảng cáo này là tăng số lượng tương tác trên bài viết sản phẩm thông qua lượng like, số bình luận, chia sẻ,… Bên cạnh đó còn có một nút mời thích trang ở góc trên. Từ đó cũng giúp tăng lượng khách hàng truy cập vào fanpage của cửa hàng.

Offer Claim

Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1.200 x 628 pixel.
Tỷ lệ ảnh: 1.9: 1.
Dòng tiêu đề: Tối đa 25 ký tự.
Mô tả liên kết: Tối đa 90 ký tự.

Đa phần loại hình quảng cáo này được dùng cho các cửa hàng có địa điểm kinh doanh cố định. Nhà bán hàng sẽ tạo những bài quảng cáo chứa các mã ưu đãi, kèm theo dòng mô tả hoặc những yêu cầu để người dùng có thể nhận được mã giảm giá đó. Khi họ nhấn vào nút Get offer tức là khách hàng đã đồng ý tham gia chương trình.

Thông qua những địa chỉ liên hệ họ cung cấp để người bán gửi ưu đãi đến thì nhà bán có thể xem đó là phương thức tiếp cận đối với khách hàng tiềm năng sau này bằng việc gửi mail tiếp thị, tư vấn sản phẩm,…

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

1 Comment
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
trackback
8 tháng trước

[…] Tham khảo thêm bài viết: 12 hình thức quảng cáo Facebook phổ biến nhất hiện nay […]