TrustRank là gì? Cách gia tăng độ Trust cho website

Trustrank là gì? Cách cải thiện điểm trustrank

TrustRank là thuật ngữ dùng để đánh giá chất lượng các trang web có đáng tin cậy đối với công cụ tìm kiếm hay không. Trong bài viết này, Natech Academy sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về nó bao gồm định nghĩa, cách thức hoạt động và làm sao để gia tăng độ trust cho website.

TrustRank là gì?

TrustRank là một thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực SEO để đánh giá mức độ tin cậy của các trang web. Nó là một phần quan trọng trong việc xác định xếp hạng của trang web trên các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm như Google. TrustRank giúp đánh giá xem một trang web có đáng tin cậy không dựa trên các yếu tố như nguồn gốc của thông tin và liên kết đến trang web đó.

Trustrank là gì?
Trustrank là gì?

Công cụ tìm kiếm sử dụng TrustRank để xác định mức độ tin cậy của các trang web và sắp xếp chúng trong kết quả tìm kiếm. Trang web có TrustRank cao thường được ưu tiên và xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Điều này giúp làm giảm hiện tượng spam và đảm bảo rằng người dùng có được thông tin đáng tin cậy trên internet.

TrustRank hoạt động như thế nào?

Thuật toán TrustRank hoạt động như một bộ lọc thông minh trên không gian internet. Nó không chỉ đơn thuần là giúp người dùng tìm kiếm thông tin đáng tin cậy, mà còn định hình cách mà trang web được đánh giá và xếp hạng. Nếu một trang chứa liên kết và nội dung được xem là đáng tin cậy, TrustRank sẽ gán cho nó một giá trị cao và xác định đó là một nội dung có chất lượng.

Trustrank là gì
Trustrank hoạt động như thế nào?

Ngược lại, nếu một trang web chứa liên kết và nội dung không đáng tin cậy, thứ hạng của nó sẽ chịu ảnh hưởng. Điều này không chỉ là một quy trình một lần, mà là một quá trình liên tục. Trang web cần duy trì và cải thiện chất lượng của thông tin mỗi ngày để không bị mất uy tín trong mắt cả TrustRank và người dùng.

PageRank và TrustRank

PageRankTrustRank
PageRank là một số liệu dùng để xếp hạng mức độ quan trọng của các trang web dựa vào chất lượng và số lượng của các liên kết mà nó nhận được.TrustRank dùng để xác định và lọc các trang đáng tin cậy. Trong đó, mức độ tin cậy của Trust rank sẽ giảm dần khi số trang nội dung tăng lên, vì vậy người sáng tạo nội dung cần cẩn thận trong việc chọn lọc các từ khóa của mình.

Các yếu tố ảnh hưởng đến TrustRank

TrustRank là một thuật ngữ trong lĩnh vực tìm kiếm trên internet, được giới thiệu bởi Google nhằm đánh giá mức độ uy tín của các trang web. Các yếu tố ảnh hưởng đến TrustRank bao gồm:

  1. Quality Content (Nội dung chất lượng): Các trang web chứa nội dung chất lượng, hữu ích và đáng tin cậy và có giá trị với người dùng thường được google đánh giá tốt và có độ uy tín cao.
  2. Backlinks (Liên kết đến trang web): Google cũng xem xét và đánh giá số lượng và chất lượng backlink đến trang web đó. Nếu website của bạn nhận được những liên kết từ các trang web uy tín và đáng tin cậy thì website của bạn sẽ được đánh giá tốt và từ đó có được điểm TrustRank cao.
  3. Domain (Tuổi của tên miền): Trang web có tuổi đời lâu thường được coi là có uy tín hơn so với các trang web mới được tạo.
  4. User Experience (Trải nghiệm người dùng): Một trang web đem lại một trải nghiệm không tốt với khách hàng như: không thân thiện, tốc độ tải chậm, không tương thích trên các thiết bị,… sẽ bị google đánh giá là không tốt.
  5. Social Signals (Tín hiệu từ mạng xã hội): Sự tương tác từ các mạng xã hội, như lượt chia sẻ, bình luận và like, cũng có thể ảnh hưởng đến TrustRank.
  6. Website Security (Bảo mật trang web): Trang web được bảo vệ chống lại virus, malware, và các rủi ro bảo mật khác có khả năng được coi là đáng tin cậy hơn.
  7. User Reviews (Đánh giá người dùng): Đánh giá và đánh giá từ người dùng thực cũng có thể ảnh hưởng đến uy tín của một trang web.

Cách gia tăng độ TrustRank cho website

Trustrank là gì?
Cách cải thiện trustrank

Gia tăng độ TrustRank cho trang web của bạn đòi hỏi một chiến lược SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) chặt chẽ và liên tục. Dưới đây là một số cách bạn có thể thực hiện để tăng TrustRank của trang web của mình:

  1. Tạo ra nội dung chất lượng: Xây dựng những nội dung chất lượng, hữu ích, có giá trị cho người đọc thõa mãn được ý định tìm kiếm của người dùng và công cụ tìm kiếm.
  2. Tối Ưu Website (SEO Onpage): Áp dụng các kỹ thuật tối ưu hóa trang web như sử dụng từ khóa phù hợp, tạo tiêu đề và mô tả hấp dẫn, tối ưu hóa hình ảnh và tốc độ tải trang để cải thiện trải nghiệm người dùng.
  3. Liên Kết Đến Trang Web (Backlinks): Xây dựng các liên kết chất lượng từ các trang web uy tín và liên quan đến lĩnh vực của bạn. Tránh liên kết từ các trang web không tin cậy hoặc có nội dung không chất lượng.
  4. Xây Dựng Mạng Xã Hội và Tương Tác Người Dùng: Tham gia vào các mạng xã hội và tương tác với người dùng thông qua bình luận, chia sẻ nội dung và thảo luận. Điều này có thể tăng cường tín hiệu xã hội và tạo ra tương tác tích cực.
  5. Tối Ưu Hóa Di Động: Đảm bảo trang web của bạn có thiết kế đáp ứng và tối ưu hóa cho các thiết bị di động. Ngày nay, Google đánh giá trang web dựa trên phiên bản di động đầu tiên, vì vậy việc có trang web di động thân thiện là quan trọng.
  6. Bảo Mật Trang Web: Đảm bảo rằng trang web của bạn được bảo mật chống lại virus, malware và các rủi ro an ninh khác. Sử dụng SSL (Secure Sockets Layer) để mã hóa dữ liệu truyền tải giữa máy tính người dùng và máy chủ web.
  7. Đánh Giá và Phản Hồi Người Dùng: Chấp nhận đánh giá và phản hồi từ người dùng. Điều này không chỉ tăng tính tương tác mà còn thể tăng uy tín nếu đánh giá là tích cực.
  8. Sử Dụng Schema Markup: Sử dụng schema markup để cung cấp thông tin chi tiết về nội dung trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm, giúp trang web của bạn xuất hiện với các đoạn mô tả đặc biệt trong kết quả tìm kiếm.
  9. Cập Nhật Thường Xuyên: Cập nhật nội dung trang web thường xuyên để đảm bảo thông tin trên trang web của bạn luôn mới và hữu ích.

Lưu ý rằng việc tăng TrustRank là một quá trình dài hơi và yêu cầu kiên nhẫn. Hãy tuân thủ các hướng dẫn và tiếp tục cải thiện trang web của bạn theo thời gian để tăng cường uy tín và TrustRank.

Kết luận

Trên đây là nội dung giúp bạn có thêm kiến thức về thuật ngữ TrustRank, cũng như cách để gia tăng độ trust cho website. Nếu bạn có thắc mắc nào chưa hiểu, hãy để lại bình luận ngay dưới bài viết, chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể. Cảm ơn bạn đã đọc bài!

 


Natech Academy cung cấp Khóa học đào tạo SEO thực chiến tại Hà Nội. Đây là một chương trình học tập hoặc đào tạo dành cho những người muốn học cách tối ưu hóa các yếu tố trên trang web để cải thiện vị trí của họ trên các trang kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm như Google. Khóa học này cung cấp kiến thức và kỹ năng cần thiết để hiểu và thực hành các nguyên tắc cơ bản và nâng cao của SEO.

KHÓA HỌC SEO – NATECH ACADEMY

Địa chỉ: 146 Trần Bình, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Số điện thoại0974 498 485

Email: phamnghia.natech@gmail.com

Website: https://natech.edu.vn/khoa-hoc/seo/

5 1 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

1 Comment
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
trackback
7 tháng trước

[…] Mời bạn đọc thêm bài viết: TrustRank là gì? Cách gia tăng độ Trust cho website […]